Giám đốc điều hành Pudgy Penguins Luca Netz nói rằng các doanh nhân cần kiếm “tiền thật trong thế giới thực”, nơi họ có thể kiểm soát số phận của chính mình.
Luca Netz nói rằng mô hình kinh doanh NFT cũ đã lỗi thời.
Công thức? Giám đốc điều hành của Pudgy Penguins cho biết: “Tạo ra sự cường điệu, kể một câu chuyện, hy vọng mọi người tin vào câu chuyện đó, tạo ra một bộ sưu tập, kiếm được một số tiền cắt cổ mà không cần nỗ lực nhiều về tiền bản quyền.
Đang nói chuyện với podcast Blockworks on the Empire, Netz cho biết thêm: “Hãy cầu nguyện rằng giá sàn của bạn tăng cao hơn để bạn có thể phát hành bộ sưu tập thứ cấp và kiếm được nhiều tiền hơn nữa.”
“Và sau đó bạn có thể thực hiện bộ sưu tập thứ ba. Và hy vọng rằng, nếu Chúa đứng về phía bạn và thị trường đứng về phía bạn, bạn có thể ra khỏi đó với một trăm triệu đô la. Về cơ bản, đó là mô hình kinh doanh.”
Netz nhận xét rằng các công ty tập trung vào NFT cần thay đổi chiến thuật của họ trong bối cảnh môi trường đầy thách thức. Ông nói: “Thị trường giá xuống đã “hạ thấp mô hình kinh doanh đó”. Ông giải thích rằng các doanh nhân cần kiếm “tiền thật trong thế giới thực”, nơi họ có thể kiểm soát số phận của chính mình.
Anh ấy nói: “Khi bạn đang kinh doanh phụ thuộc vào các biến số bên ngoài mà bạn không thể kiểm soát,” như tiền bản quyền hoặc sự biến động, “khi đó bạn không kiểm soát được vận mệnh của chính mình và bạn không thực sự kinh doanh.”
Vượt Web3
Netz giải thích rằng anh ấy cảm thấy Pudgy Penguins cần tạo ra “các sản phẩm thực sự” “vượt qua” hệ sinh thái NFT.
Xuất phát từ thành công trong lĩnh vực kinh doanh đồ chơi với Gel Blaster, đối thủ cạnh tranh của Nerf, Netz cho biết anh coi những bộ sưu tập thú nhồi bông và tượng nhỏ cao cấp là cách tốt nhất để tài sản trí tuệ (IP) Pudgy Penguin thâm nhập vào thế giới thực.
Có khả năng đề cập đến sự thất bại gần đây của Azuki Elemental, Netz cho biết “sát thủ blue chip lớn nhất trong không gian NFT đã làm loãng nguồn cung khi không có đủ cầu”.
Ông nói: “Sự phụ thuộc vào việc đúc tiền và tạo ra các bộ sưu tập mới bắt nguồn từ lòng tham và việc không thể kiếm tiền ở nơi khác. Họ tiếp tục làm điều đó, điều này cuối cùng sẽ phá hủy toàn bộ hoạt động kinh doanh.”
Mặt khác, đồ chơi trong thế giới thực mang đến cho Netz “mạng lưới an toàn để xây dựng một bộ sưu tập kỹ thuật số dài hạn sẽ tích lũy giá trị thực”.
“Tôi không bán chúng trên NFT ngay bây giờ,” anh ấy nói. “Tôi không bán chúng trên Web3. Tôi thực sự đang bán chúng trên một nhân vật Pudgy Penguin dễ thương, mang tính biểu tượng, sung mãn.”
“Vấn đề với NFT ngày nay,” Netz nói, “là mọi người đang cố ép họ vào một câu chuyện kể về Web3 NFT của chuỗi khối tiền điện tử.”
NFT nên là phần cuối
Netz nói: “Đó là sai lầm lớn nhất trong số tất cả các thương hiệu định hướng chuỗi khối tiền điện tử Web3 lớn này. “Nó thực sự chỉ là một back-end. Nó không phải là một giao diện người dùng.
Thay vì mong đợi người tiêu dùng bắt đầu trong không gian kỹ thuật số khó khăn, đồ chơi Pudgy Penguin trong thế giới thực đóng vai trò là giao diện người dùng, giới thiệu IP và sau đó hộ tống người dùng đến Web3. Netz giải thích rằng mỗi món đồ chơi đều có giấy khai sinh. “Trên giấy khai sinh đó có mã QR,” anh nói.
Mã này cho phép người mua đăng ký qua email và mật khẩu để tạo tài khoản Pudgy World, đây là một giải pháp ví lưu ký, mở khóa bốn NFT miễn phí thông qua trải nghiệm không cần gas.
“Đó là cách tôi giới thiệu mọi người.”
“Tôi thu hút mọi người bằng cách bán một món đồ chơi trị giá 10 đô la có mã QR và giấy khai sinh hướng dẫn bạn tạo một chiếc ví blockchain mà bạn không hề hay biết,” anh ấy nói, “mang đến cho bạn NFT đầu tiên và bộ sưu tập kỹ thuật số với chi phí bằng không.”
“Chúng tôi trả tiền gas và — thật bất ngờ — bạn đang vui vẻ, bạn đang thu thập kỹ thuật số, nhưng bạn thậm chí không biết đó là NFT.”
Nguồn: BlockWorks
Luca Netz nói rằng mô hình kinh doanh NFT cũ đã lỗi thời.
Công thức? Giám đốc điều hành của Pudgy Penguins cho biết: “Tạo ra sự cường điệu, kể một câu chuyện, hy vọng mọi người tin vào câu chuyện đó, tạo ra một bộ sưu tập, kiếm được một số tiền cắt cổ mà không cần nỗ lực nhiều về tiền bản quyền.
Đang nói chuyện với podcast Blockworks on the Empire, Netz cho biết thêm: “Hãy cầu nguyện rằng giá sàn của bạn tăng cao hơn để bạn có thể phát hành bộ sưu tập thứ cấp và kiếm được nhiều tiền hơn nữa.”
“Và sau đó bạn có thể thực hiện bộ sưu tập thứ ba. Và hy vọng rằng, nếu Chúa đứng về phía bạn và thị trường đứng về phía bạn, bạn có thể ra khỏi đó với một trăm triệu đô la. Về cơ bản, đó là mô hình kinh doanh.”
Netz nhận xét rằng các công ty tập trung vào NFT cần thay đổi chiến thuật của họ trong bối cảnh môi trường đầy thách thức. Ông nói: “Thị trường giá xuống đã “hạ thấp mô hình kinh doanh đó”. Ông giải thích rằng các doanh nhân cần kiếm “tiền thật trong thế giới thực”, nơi họ có thể kiểm soát số phận của chính mình.
Anh ấy nói: “Khi bạn đang kinh doanh phụ thuộc vào các biến số bên ngoài mà bạn không thể kiểm soát,” như tiền bản quyền hoặc sự biến động, “khi đó bạn không kiểm soát được vận mệnh của chính mình và bạn không thực sự kinh doanh.”
Vượt Web3
Netz giải thích rằng anh ấy cảm thấy Pudgy Penguins cần tạo ra “các sản phẩm thực sự” “vượt qua” hệ sinh thái NFT.
Xuất phát từ thành công trong lĩnh vực kinh doanh đồ chơi với Gel Blaster, đối thủ cạnh tranh của Nerf, Netz cho biết anh coi những bộ sưu tập thú nhồi bông và tượng nhỏ cao cấp là cách tốt nhất để tài sản trí tuệ (IP) Pudgy Penguin thâm nhập vào thế giới thực.
Có khả năng đề cập đến sự thất bại gần đây của Azuki Elemental, Netz cho biết “sát thủ blue chip lớn nhất trong không gian NFT đã làm loãng nguồn cung khi không có đủ cầu”.
Ông nói: “Sự phụ thuộc vào việc đúc tiền và tạo ra các bộ sưu tập mới bắt nguồn từ lòng tham và việc không thể kiếm tiền ở nơi khác. Họ tiếp tục làm điều đó, điều này cuối cùng sẽ phá hủy toàn bộ hoạt động kinh doanh.”
Mặt khác, đồ chơi trong thế giới thực mang đến cho Netz “mạng lưới an toàn để xây dựng một bộ sưu tập kỹ thuật số dài hạn sẽ tích lũy giá trị thực”.
“Tôi không bán chúng trên NFT ngay bây giờ,” anh ấy nói. “Tôi không bán chúng trên Web3. Tôi thực sự đang bán chúng trên một nhân vật Pudgy Penguin dễ thương, mang tính biểu tượng, sung mãn.”
“Vấn đề với NFT ngày nay,” Netz nói, “là mọi người đang cố ép họ vào một câu chuyện kể về Web3 NFT của chuỗi khối tiền điện tử.”
NFT nên là phần cuối
Netz nói: “Đó là sai lầm lớn nhất trong số tất cả các thương hiệu định hướng chuỗi khối tiền điện tử Web3 lớn này. “Nó thực sự chỉ là một back-end. Nó không phải là một giao diện người dùng.
Thay vì mong đợi người tiêu dùng bắt đầu trong không gian kỹ thuật số khó khăn, đồ chơi Pudgy Penguin trong thế giới thực đóng vai trò là giao diện người dùng, giới thiệu IP và sau đó hộ tống người dùng đến Web3. Netz giải thích rằng mỗi món đồ chơi đều có giấy khai sinh. “Trên giấy khai sinh đó có mã QR,” anh nói.
Mã này cho phép người mua đăng ký qua email và mật khẩu để tạo tài khoản Pudgy World, đây là một giải pháp ví lưu ký, mở khóa bốn NFT miễn phí thông qua trải nghiệm không cần gas.
“Đó là cách tôi giới thiệu mọi người.”
“Tôi thu hút mọi người bằng cách bán một món đồ chơi trị giá 10 đô la có mã QR và giấy khai sinh hướng dẫn bạn tạo một chiếc ví blockchain mà bạn không hề hay biết,” anh ấy nói, “mang đến cho bạn NFT đầu tiên và bộ sưu tập kỹ thuật số với chi phí bằng không.”
“Chúng tôi trả tiền gas và — thật bất ngờ — bạn đang vui vẻ, bạn đang thu thập kỹ thuật số, nhưng bạn thậm chí không biết đó là NFT.”
Nguồn: BlockWorks