Giám đốc điều hành Quỹ Helium Abhay Kumar mô tả chi tiết nền tảng Helium Mobile như một ví dụ về sản phẩm dựa trên tiền điện tử có sức hấp dẫn thị trường đại chúng
Người dùng điện thoại di động trung bình có thể không thích tiền điện tử, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể hưởng lợi từ công nghệ - ngay cả khi họ không biết họ đang sử dụng nó.
Giám đốc điều hành Helium Foundation Abhay Kumar mô tả chi tiết nền tảng Helium Mobile như một ví dụ về sản phẩm dựa trên tiền điện tử có sức hấp dẫn thị trường đại chúng. Trên podcast Lightspeed, anh ấy giải thích rằng dịch vụ nhằm mục đích trở thành "một loại nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn".
Nhà mạng đang xây dựng một "sản phẩm thị trường hàng loạt", anh ấy giải thích, với mục đích cải thiện quyền riêng tư và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn với chi phí thấp hơn.
Nhưng Kumar khẳng định rằng các nhà phát triển không xây dựng một "sản phẩm tiền điện tử". "Phần tiền điện tử là một điều thú vị và nó thực sự cho phép kinh doanh của họ lâu dài," anh ấy nói, "nhưng bạn biết đấy, họ muốn có thể phục vụ những người bình thường."
"Họ muốn phục vụ mẹ tôi," anh ấy nói, đã đưa mẹ anh ấy đến dịch vụ vài tháng trước. "Bà ấy không sống ở nông thôn," anh ấy giải thích, "vì vậy bất cứ khi nào bà ấy đến, bà ấy trả cho Verizon một số tiền lố bịch cho một gói trả trước."
"Tôi đã nói, 'Không, điều này thật nực cười. Đây là kế hoạch 5 đô la một tháng. Cứ giữ nó đi.'”
Mẹ anh ấy không cần sử dụng bất kỳ loại tiền điện tử nào, Kumar giải thích, thêm rằng bà ấy đã thiết lập tài khoản trên máy tính xách tay của mình và sau đó cài đặt ứng dụng tương ứng trên điện thoại của mình. "Ứng dụng là thứ che giấu ví," anh ấy nói, "và đó là thứ mà họ đã làm, tôi nghĩ, thực sự tốt, đó là ứng dụng là một chiếc ví."
"Họ che giấu các bit tiền điện tử," anh ấy nói, "trừ khi bạn muốn trải nghiệm những bit tiền điện tử đó."
Một trong những "bit tiền điện tử" có thể được kích hoạt, Kumar giải thích, được gọi là "bản đồ khám phá".
Người dùng có thể chọn tham gia bản đồ khám phá để kiếm phần thưởng khi chia sẻ vị trí của họ. Điều này cho phép Helium Mobile hiểu rõ hơn về nơi người đăng ký đang sử dụng mạng.
Không giống như các nhà mạng truyền thống, Kumar nói, người đăng ký không tự động chọn chia sẻ dữ liệu vị trí theo mặc định. "Sự tương phản này với một ISP điển hình đang bán 100 phần trăm tất cả dữ liệu sử dụng của bạn," anh ấy nói.
Kumar mô tả việc ra mắt kế hoạch 5 đô la mỗi tháng ở Miami. Anh ấy giải thích rằng mục tiêu là xây dựng "bạm vi bao phủ rất dày đặc trong khu vực để chứng minh mô hình kinh doanh này, để sau đó họ có thể chuyển sang mô hình tiếp theo, và mô hình tiếp theo và mô hình tiếp theo."
Khái niệm này không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ, anh ấy nói. Helium Mobile ra mắt với giao thức vô tuyến, CBRS (Dịch vụ vô tuyến băng thông rộng của công dân), cho phép "con người thông thường" thiết lập bộ đàm ở bất cứ đâu, Kumar giải thích.
"WiFi là một lựa chọn khác," Kumar nói. Một mạng lưới các điểm truy cập WiFi sẽ sớm được thêm vào mạng, anh ấy nói. "Chúng tôi đang ở trong thời điểm thực sự tuyệt vời này," anh ấy nói, "với eSIM rất, rất dễ cài đặt trên điện thoại của chúng tôi và việc giảm tải WiFi thực sự hoạt động trên quy mô lớn."
"Bạn có thể xây dựng một tàu sân bay ở bất cứ đâu trên thế giới. Trên thực tế, bất kỳ cá nhân hoặc bất kỳ thương hiệu nào thực sự có thể xây dựng nhà cung cấp dịch vụ của riêng họ," anh ấy nói.
Kumar tưởng tượng một tương lai gần nơi mạng Helium có thể phục vụ người dùng ở những địa điểm xa xôi thiếu truy cập internet. Anh ấy trích dẫn một ví dụ về một khu bảo tồn của người Mỹ bản địa ở Nebraska, nơi chi phí để đưa cáp quang vào nhà là "khoảng 50,000 đô la cho mỗi hộ gia đình."
Điều đó thật tàn bạo, anh ấy nói. "Đây là thời đại mà chúng ta có Starlink và chúng ta có các bộ định tuyến WiFi khá rẻ. Hãy xây dựng mạng lưới ở đó."
"Đó là suy nghĩ ban đầu của tôi khi tôi nghe thấy điều đó," anh ấy nói. "Làm thế nào để tôi triển khai một loạt các đài phát thanh Starlink, một loạt các điểm truy cập Helium WiFi - và cung cấp cho một nhóm người một số eSIM và để họ có mạng tự chủ của riêng họ?"
Đó là những gì tôi muốn thấy trên thế giới.
"Chúng tôi đang chi rất nhiều tiền cho cơ sở hạ tầng để đào rãnh qua sa mạc và đưa sợi qua sa mạc và rừng và núi," anh ấy nói, thừa nhận những nỗ lực tốn kém là vì một lý do chính đáng. "Tôi tin rằng mọi người trên Trái đất này nên có internet băng thông rộng."
"Nhưng cách mà chúng ta đạt được điều đó dường như vô cùng kém hiệu quả," anh ấy nói. Có những cách tốt hơn để đến đó.
Nguồn: BlockWorks
Người dùng điện thoại di động trung bình có thể không thích tiền điện tử, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể hưởng lợi từ công nghệ - ngay cả khi họ không biết họ đang sử dụng nó.
Giám đốc điều hành Helium Foundation Abhay Kumar mô tả chi tiết nền tảng Helium Mobile như một ví dụ về sản phẩm dựa trên tiền điện tử có sức hấp dẫn thị trường đại chúng. Trên podcast Lightspeed, anh ấy giải thích rằng dịch vụ nhằm mục đích trở thành "một loại nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn".
Nhà mạng đang xây dựng một "sản phẩm thị trường hàng loạt", anh ấy giải thích, với mục đích cải thiện quyền riêng tư và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn với chi phí thấp hơn.
Nhưng Kumar khẳng định rằng các nhà phát triển không xây dựng một "sản phẩm tiền điện tử". "Phần tiền điện tử là một điều thú vị và nó thực sự cho phép kinh doanh của họ lâu dài," anh ấy nói, "nhưng bạn biết đấy, họ muốn có thể phục vụ những người bình thường."
"Họ muốn phục vụ mẹ tôi," anh ấy nói, đã đưa mẹ anh ấy đến dịch vụ vài tháng trước. "Bà ấy không sống ở nông thôn," anh ấy giải thích, "vì vậy bất cứ khi nào bà ấy đến, bà ấy trả cho Verizon một số tiền lố bịch cho một gói trả trước."
"Tôi đã nói, 'Không, điều này thật nực cười. Đây là kế hoạch 5 đô la một tháng. Cứ giữ nó đi.'”
Mẹ anh ấy không cần sử dụng bất kỳ loại tiền điện tử nào, Kumar giải thích, thêm rằng bà ấy đã thiết lập tài khoản trên máy tính xách tay của mình và sau đó cài đặt ứng dụng tương ứng trên điện thoại của mình. "Ứng dụng là thứ che giấu ví," anh ấy nói, "và đó là thứ mà họ đã làm, tôi nghĩ, thực sự tốt, đó là ứng dụng là một chiếc ví."
"Họ che giấu các bit tiền điện tử," anh ấy nói, "trừ khi bạn muốn trải nghiệm những bit tiền điện tử đó."
Một trong những "bit tiền điện tử" có thể được kích hoạt, Kumar giải thích, được gọi là "bản đồ khám phá".
Người dùng có thể chọn tham gia bản đồ khám phá để kiếm phần thưởng khi chia sẻ vị trí của họ. Điều này cho phép Helium Mobile hiểu rõ hơn về nơi người đăng ký đang sử dụng mạng.
Không giống như các nhà mạng truyền thống, Kumar nói, người đăng ký không tự động chọn chia sẻ dữ liệu vị trí theo mặc định. "Sự tương phản này với một ISP điển hình đang bán 100 phần trăm tất cả dữ liệu sử dụng của bạn," anh ấy nói.
Kumar mô tả việc ra mắt kế hoạch 5 đô la mỗi tháng ở Miami. Anh ấy giải thích rằng mục tiêu là xây dựng "bạm vi bao phủ rất dày đặc trong khu vực để chứng minh mô hình kinh doanh này, để sau đó họ có thể chuyển sang mô hình tiếp theo, và mô hình tiếp theo và mô hình tiếp theo."
Khái niệm này không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ, anh ấy nói. Helium Mobile ra mắt với giao thức vô tuyến, CBRS (Dịch vụ vô tuyến băng thông rộng của công dân), cho phép "con người thông thường" thiết lập bộ đàm ở bất cứ đâu, Kumar giải thích.
"WiFi là một lựa chọn khác," Kumar nói. Một mạng lưới các điểm truy cập WiFi sẽ sớm được thêm vào mạng, anh ấy nói. "Chúng tôi đang ở trong thời điểm thực sự tuyệt vời này," anh ấy nói, "với eSIM rất, rất dễ cài đặt trên điện thoại của chúng tôi và việc giảm tải WiFi thực sự hoạt động trên quy mô lớn."
"Bạn có thể xây dựng một tàu sân bay ở bất cứ đâu trên thế giới. Trên thực tế, bất kỳ cá nhân hoặc bất kỳ thương hiệu nào thực sự có thể xây dựng nhà cung cấp dịch vụ của riêng họ," anh ấy nói.
Kumar tưởng tượng một tương lai gần nơi mạng Helium có thể phục vụ người dùng ở những địa điểm xa xôi thiếu truy cập internet. Anh ấy trích dẫn một ví dụ về một khu bảo tồn của người Mỹ bản địa ở Nebraska, nơi chi phí để đưa cáp quang vào nhà là "khoảng 50,000 đô la cho mỗi hộ gia đình."
Điều đó thật tàn bạo, anh ấy nói. "Đây là thời đại mà chúng ta có Starlink và chúng ta có các bộ định tuyến WiFi khá rẻ. Hãy xây dựng mạng lưới ở đó."
"Đó là suy nghĩ ban đầu của tôi khi tôi nghe thấy điều đó," anh ấy nói. "Làm thế nào để tôi triển khai một loạt các đài phát thanh Starlink, một loạt các điểm truy cập Helium WiFi - và cung cấp cho một nhóm người một số eSIM và để họ có mạng tự chủ của riêng họ?"
Đó là những gì tôi muốn thấy trên thế giới.
"Chúng tôi đang chi rất nhiều tiền cho cơ sở hạ tầng để đào rãnh qua sa mạc và đưa sợi qua sa mạc và rừng và núi," anh ấy nói, thừa nhận những nỗ lực tốn kém là vì một lý do chính đáng. "Tôi tin rằng mọi người trên Trái đất này nên có internet băng thông rộng."
"Nhưng cách mà chúng ta đạt được điều đó dường như vô cùng kém hiệu quả," anh ấy nói. Có những cách tốt hơn để đến đó.
Nguồn: BlockWorks