Cơ quan tiền tệ Singapore cũng đã hạn chế các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tạo điều kiện cho khách hàng bán lẻ của họ cho vay và staking các token.
Các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử ở Singapore sẽ cần ký gửi tài sản của khách hàng theo dạng quỹ tín thác theo luật định trước cuối năm nay để bảo quản an toàn, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã công bố vào thứ Hai.
Yêu cầu được đưa ra sau khi MAS nhận được sự tham vấn cộng đồng xung quanh việc tăng cường bảo vệ khách hàng bắt đầu vào tháng 10 năm 2022.
MAS cho biết: “Điều này sẽ giảm thiểu rủi ro mất mát hoặc lạm dụng tài sản của khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hồi tài sản của khách hàng trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ DPT (token thanh toán kỹ thuật số hoặc tiền điện tử) mất khả năng thanh toán”.
MAS cũng đã hạn chế các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tạo điều kiện cho vay và đặt cược mã thông báo cho khách hàng bán lẻ, nhưng các nhà đầu tư tổ chức và được công nhận có thể tiếp tục tận dụng các dịch vụ này.
Ngân hàng trung ương của Singapore cũng đã yêu cầu phản hồi của công chúng về các sửa đổi pháp luật tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu mới nhất.
Angela Ang, Cố vấn chính sách cấp cao của công ty tình báo blockchain TRM Labs và cựu cơ quan quản lý MAS cho biết: “Việc thắt chặt quyền truy cập bán lẻ vào tiền điện tử mới nhất này sẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai theo dõi thị trường Singapore. “Quyết định của MAS giữ lại một số đề xuất nhất định, chẳng hạn như yêu cầu một người giám sát độc lập đối với tài sản của khách hàng, cho thấy họ đang lắng nghe ngành và nhạy cảm với những cân nhắc thực tế, chẳng hạn như sự khan hiếm của người giám sát bên thứ ba.”
Ang cũng nói với CoinDesk qua email rằng các yêu cầu của Singapore giống với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác và không nghiêm ngặt như các quy tắc của Hồng Kông. Singapore hiện yêu cầu 90% tiền điện tử của khách hàng được giữ trong ví tiền điện tử, không giống như yêu cầu của Hồng Kông là 98% và ví lạnh không bắt buộc phải ở trong nước.
Ang cũng nói với CoinDesk qua email rằng các yêu cầu của Singapore giống với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác và không nghiêm ngặt như các quy tắc của Hồng Kông. Singapore hiện yêu cầu 90% tiền điện tử của khách hàng được giữ trong ví tiền điện tử, không giống như yêu cầu của Hồng Kông là 98% và ví lạnh không bắt buộc phải ở trong nước, không giống như ở Hồng Kông.
MAS chỉ ra rằng vị trí của họ trong việc cấm các thực thể tiền điện tử tạo điều kiện cho vay và stake cho khách hàng bán lẻ có thể thay đổi trong tương lai.
MAS cho biết: “Một số người được hỏi đề xuất cho phép các nhà cung cấp dịch vụ DPT cung cấp các hoạt động này với sự đồng ý của khách hàng bán lẻ và tiết lộ rủi ro, trong khi những người khác ủng hộ lệnh cấm đối với các hoạt động đầu cơ và rủi ro cao này”. “MAS sẽ theo dõi sự phát triển của thị trường và nhận thức về rủi ro của người tiêu dùng khi những điều này phát triển và sẽ thực hiện các bước để đảm bảo rằng các biện pháp của chúng tôi vẫn cân bằng và phù hợp.”
Cam kết của Singapore đối với việc hỗ trợ các công nghệ của ngành để cải thiện các hệ thống tài chính truyền thống hiện tại đi đôi với mục tiêu đã nêu là "tàn bạo và không ngừng cứng rắn" đối với hành vi xấu trong ngành tiền điện tử. Tháng trước, MAS cũng đã đề xuất các cách để thiết kế các mạng mở, có thể tương tác cho các tài sản kỹ thuật số được token hóa và các tiêu chuẩn cho việc sử dụng tiền kỹ thuật số.
Nguồn: CoinDesk
Các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử ở Singapore sẽ cần ký gửi tài sản của khách hàng theo dạng quỹ tín thác theo luật định trước cuối năm nay để bảo quản an toàn, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã công bố vào thứ Hai.
Yêu cầu được đưa ra sau khi MAS nhận được sự tham vấn cộng đồng xung quanh việc tăng cường bảo vệ khách hàng bắt đầu vào tháng 10 năm 2022.
MAS cho biết: “Điều này sẽ giảm thiểu rủi ro mất mát hoặc lạm dụng tài sản của khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hồi tài sản của khách hàng trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ DPT (token thanh toán kỹ thuật số hoặc tiền điện tử) mất khả năng thanh toán”.
MAS cũng đã hạn chế các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tạo điều kiện cho vay và đặt cược mã thông báo cho khách hàng bán lẻ, nhưng các nhà đầu tư tổ chức và được công nhận có thể tiếp tục tận dụng các dịch vụ này.
Ngân hàng trung ương của Singapore cũng đã yêu cầu phản hồi của công chúng về các sửa đổi pháp luật tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu mới nhất.
Angela Ang, Cố vấn chính sách cấp cao của công ty tình báo blockchain TRM Labs và cựu cơ quan quản lý MAS cho biết: “Việc thắt chặt quyền truy cập bán lẻ vào tiền điện tử mới nhất này sẽ không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai theo dõi thị trường Singapore. “Quyết định của MAS giữ lại một số đề xuất nhất định, chẳng hạn như yêu cầu một người giám sát độc lập đối với tài sản của khách hàng, cho thấy họ đang lắng nghe ngành và nhạy cảm với những cân nhắc thực tế, chẳng hạn như sự khan hiếm của người giám sát bên thứ ba.”
Ang cũng nói với CoinDesk qua email rằng các yêu cầu của Singapore giống với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác và không nghiêm ngặt như các quy tắc của Hồng Kông. Singapore hiện yêu cầu 90% tiền điện tử của khách hàng được giữ trong ví tiền điện tử, không giống như yêu cầu của Hồng Kông là 98% và ví lạnh không bắt buộc phải ở trong nước.
Ang cũng nói với CoinDesk qua email rằng các yêu cầu của Singapore giống với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác và không nghiêm ngặt như các quy tắc của Hồng Kông. Singapore hiện yêu cầu 90% tiền điện tử của khách hàng được giữ trong ví tiền điện tử, không giống như yêu cầu của Hồng Kông là 98% và ví lạnh không bắt buộc phải ở trong nước, không giống như ở Hồng Kông.
MAS chỉ ra rằng vị trí của họ trong việc cấm các thực thể tiền điện tử tạo điều kiện cho vay và stake cho khách hàng bán lẻ có thể thay đổi trong tương lai.
MAS cho biết: “Một số người được hỏi đề xuất cho phép các nhà cung cấp dịch vụ DPT cung cấp các hoạt động này với sự đồng ý của khách hàng bán lẻ và tiết lộ rủi ro, trong khi những người khác ủng hộ lệnh cấm đối với các hoạt động đầu cơ và rủi ro cao này”. “MAS sẽ theo dõi sự phát triển của thị trường và nhận thức về rủi ro của người tiêu dùng khi những điều này phát triển và sẽ thực hiện các bước để đảm bảo rằng các biện pháp của chúng tôi vẫn cân bằng và phù hợp.”
Cam kết của Singapore đối với việc hỗ trợ các công nghệ của ngành để cải thiện các hệ thống tài chính truyền thống hiện tại đi đôi với mục tiêu đã nêu là "tàn bạo và không ngừng cứng rắn" đối với hành vi xấu trong ngành tiền điện tử. Tháng trước, MAS cũng đã đề xuất các cách để thiết kế các mạng mở, có thể tương tác cho các tài sản kỹ thuật số được token hóa và các tiêu chuẩn cho việc sử dụng tiền kỹ thuật số.
Nguồn: CoinDesk