Tin tức Các nhà điều hành NFT: Cắt giảm các rào cản, thúc đẩy các trường hợp sử dụng chính để phục hồi phân khúc

Giám đốc kinh doanh của thị trường nói với Blockworks rằng OpenSea nhìn thấy “tiềm năng to lớn” trong các NFT có thể đổi được và không gian trò chơi.

IMG_1215.jpeg

NFT đã từng là một cơn cuồng nộ.

Mặc dù nhiều người vẫn tin vào lời hứa của họ, nhưng các giám đốc điều hành trong ngành chỉ ra sự cần thiết phải cắt bỏ các rào cản gia nhập và giáo dục những người tham gia tiềm năng về tiềm năng của đồ sưu tầm kỹ thuật số khi khối lượng giao dịch giảm.

Giám đốc điều hành MakersPlace Craig Palmer nói với Blockworks rằng tâm lý kiếm lợi nhuận nhanh chóng đã tràn ngập phân khúc NFT là một yếu tố góp phần vào sự sụt giảm danh tiếng gần đây.

Giám đốc kinh doanh của OpenSea, Shiva Rajaraman, cho biết vẫn còn thiếu hiểu biết về phạm vi đầy đủ của các trường hợp sử dụng NFT - một thực tế phải thay đổi để thu hút 100 triệu người dùng tiếp theo.

NFT là một trong những từ viết tắt được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2021, khi các bộ sưu tập phổ biến như Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape ra mắt. Những người khác đã ra mắt nhiều năm trước đó, chẳng hạn như CryptoPunks, đã được công nhận rộng rãi sau đó, yêu cầu mức giá mua chưa từng thấy trước đây.

Tình cảm tuột dốc

Sự cường điệu xung quanh NFT đã hạ nhiệt giữa mùa đông tiền điện tử năm 2022, do khối lượng bán hàng trong phân khúc này giảm đáng kể vào cuối năm.

Theo báo cáo hôm thứ Ba của CoinGecko, khối lượng giao dịch NFT đã giảm 35% so với quý trước - từ 4.84 tỷ đô la trong ba tháng đầu năm 2023 xuống còn 3.15 tỷ đô la trong quý hai.

Mặc dù hoạt động cho vay NFT đã tăng 453% trong tháng 5 một phần nhờ sự ra mắt của Blend — một giao thức cho vay vĩnh viễn ngang hàng dành cho NFT do thị trường Blur đưa ra — nhu cầu cho vay mạnh mẽ đã tác động mạnh đến cái gọi là NFT blue-chip.

Dữ liệu của CoinGecko cho thấy giá sàn ether (ETH) của Bored Ape Yacht Club NFT và Azuki NFT đã giảm lần lượt khoảng 42% và 37% trong quý. Mặc dù Chiru Labs, công ty đứng sau Azuki, đã bán hết bộ sưu tập “Elementals” mới vào tháng trước, nhưng nó đã vấp phải phản ứng dữ dội vì làm cho chúng quá giống với Azuki NFT ban đầu.

Trong khi tỷ lệ khối lượng giao dịch NFT của Blur tăng từ 56% lên 65% theo quý. Theo báo cáo của CoinGecko, thị phần của OpenSea đã giảm từ 33% xuống 23% trong giai đoạn đó.

Rajaraman của OpenSea cho biết: “Giống như phần còn lại của tiền điện tử, thị trường NFT chạm vào chu kỳ tăng và giảm. “Chúng tôi đang sử dụng chu kỳ hiện tại này để chuẩn bị và xây dựng cho làn sóng áp dụng tiếp theo.”

Cách thu hút người dùng NFT tiềm năng

Theo Rajaraman, giáo dục về các trường hợp sử dụng tiềm năng của NFT và hạ thấp các rào cản để áp dụng chúng là rất quan trọng.

Ông nói: “Chúng tôi tập trung vào việc cải thiện khả năng sử dụng của các nền tảng của mình và xây dựng nền tảng cho phép khởi chạy các trường hợp sử dụng chính thống, dựa trên tiện ích hơn và mới hơn.

Rajaraman cho biết, OpenSea nhận thấy “tiềm năng to lớn”, chẳng hạn như trong NFT có thể đổi được và trò chơi.

Thị trường NFT đã hợp tác với Puma và Gutter Cat Gang để ra mắt bộ sưu tập kỹ thuật số phiên bản giới hạn có thể đổi lấy giày thể thao LaMelo Ball vật lý. Nó cũng hợp tác với Parallel Avatars - đại diện cho những người nắm giữ trong trò chơi và kích hoạt trực tuyến - được tạo ra trong khoảng 20 phút và kiếm được 1.3 triệu đô la doanh thu ban đầu.

Rajaraman cho biết: “Chúng tôi không ngừng tìm cách hợp tác với các thương hiệu và nhà sáng tạo đổi mới, những người đang vượt qua ranh giới của công nghệ và đưa các trường hợp sử dụng mới, hữu hình vào cuộc sống.

Theo Giám đốc điều hành của MakersPlace, không gian NFT phải cố gắng tránh xa câu chuyện về những trò gian lận và tổn thất tài chính.

Palmer nói thêm rằng các thương hiệu như Starbucks và NFL đã làm rất tốt việc giới thiệu những cách độc đáo mà NFT có thể thúc đẩy mức độ tương tác. Nhà bán lẻ cà phê đã chuẩn bị một đợt airdrop NFT cho chương trình phần thưởng của mình vào tháng 5, trong khi giải bóng đá chuyên nghiệp đã ra mắt nền tảng NFT video kỹ thuật số nổi bật với Dapper Labs vào tháng 8 năm ngoái.

“Theo thời gian, điều này sẽ giúp định hình lại nhận thức của công chúng và thu hút nhiều khán giả hơn,” Palmer nói.

Các trường hợp sử dụng NFT trong thế giới thực đang ở giai đoạn đầu — từ việc được sử dụng làm vé của những người đi xem hòa nhạc và khách hàng của hãng hàng không đến việc nổi lên trong thị trường đầu tư bất động sản.

Nguồn: BlockWorks
 
Back
Top